top of page

รถบ้านหรือรถเต้นท์

จะซื้อรถมือสองสักคัน แบบไหนดีกว่ากัน รถบ้านหรือรถเต้นท์ ...คุณเชื่อว่าอย่างไร ? อันที่จริง มันขึ้นอยู่กับสภาพรถมากกว่าแหล่งที่มา ...ไม่มีแบบไหนสภาพดีกว่าแบบไหนหรอกครับ คนส่วนใหญ่เชื่อกันว่า รถบ้าน ก็จะไม่ค่อยมีการดัดแปลงให้เหมือนใหม่ หรือกรอไมล์ เพราะเจ้าของรถไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ และอาจจะไม่รู้แหล่ง เหมือนกับว่าใช้อย่างไร ก็ขายอย่างนั้น สภาพเดิม

แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นอย่างนี้เสมอไป รถบ้านที่ถูกใช้อย่างทารุณหรือเกิดการชน (จนน่าจะออกกฏหมายป้องกันการทารุณกรรมรถ) ก็มีให้เห็นเยอะแยะไป ซึ่งแค่ทำสี คลีนทั้งคัน คนทั่วไปก็ดูไม่ออก

ส่วนรถเตนท์ เกือบทุกคัน ถ้าตรงไหนเสียหาย เขาก็เอามาซ่อมแซม ให้พร้อมใช้งานได้ดี ซ่อมกะให้ทนทานไปเลย ซ่อมกะให้พอขายได้ ก็ว่ากันไป แล้วแต่เตนท์

สรุป ถ้าซื้อรถบ้าน ก็ให้ชัวร์ว่าบ้านจริง และดูรถให้เป็น ถ้ารถเตนท์ ก็ต้องดูใบรับประกัน นโยบายการซ่อมแซมในระยะประกัน .... อีกหลักในการพิจารณา เต้นท์ไหน มีเพจ มีเฟส มีเวบ มียอดทราฟฟิคเยอะ ซึ่งมีลูกค้าแวะเวียนมาสม่ำเสมอ ก็น่าจะให้ความเชื่อมั่นดีกว่า .... เพราะถ้าไม่มั่นใจจริง .... หรือย้อมแมวขาย เพจหรือเวบโดนถล่มจนปิดๆ เปิดๆ แน่นอน...... สมัยนี้ใช้โซเชียลมีเดียเผยแพร่ แล้วจะทำแบบตีหัวเข้าบ้านไม่ได้


Featured Posts
กรุณากลับมาใหม่ภายหลัง
หลังจากที่โพสต์เผยแพร่แล้ว คุณจะเห็นข้อมูลที่นี่
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page